Episode Transcript
[00:00:00] Connect FM 91.5 ते सवेर वाले शोओ भी शुन समा है न्यूस टेकवे सेगमेंट दा मैं एक वर फेर दासमां। वासु जी आज इस मौर्णिंग सेग्मेंत दे विच शामल नहीं हो पाँगे ते उमीद करदें कि शाम वाला शोऋ करंगे पर मौर्णिंग वास्ते हो साद मे पर खबरां दा सिलसला अपना जरूर जारी रखते हैं। बैंक औफ कैनेडा वल्लों आज इंट्रस रेट सबंदी अनॉंस्मेंट कीती जानी सी। अनूंस्मेंट कीती गई है ते रेड दे विच कोई तब्दीली नहीं कीती गई। दिसंबर 2025 तो बाद हुन तक जदों बैंक इक दूझे नु कर्जा देंदे है जड़े रेट ते के जदों जीमें मानलो जडरा डिपॉजिट हुन्दा एक बैंक ने चेक जमाँ, जडा हुनदा ना चेक क्लियर होनु टाइम लगदा यह बहुत सिंपल टर्म्स दे विच मैं गल कर रहे हूं के मान बैंक बी नो पैसे जदं अगले दिन तक मिलन गे, पैसे ता उन्हां देने, फिर उदे उपर उन्ट्रस चार्ज गीता जान्दा, या फिर, जड़िये इस त्रांदियां, जटियां बैंकां दे भी चापस दे भीच लेंडिंग हा, उदे उपर जडा ओवर वेरियेबल रेट मॉर्गेजेज, लाइन्स अफ क्रेडिट दे ले करजे ने, उन्हां दा इंट्रस रेड है। वो उन्हां दे नाल जुड़े है हुए हुआ हुँदा। सो वो रेत उत्थे ही टिक्या रहना। बैंक औफ कैनेडा ने जड़ी इते नाला जे स्टेट्म दो एहो जी स्थितियान हैं जिनाने सब तो वड़ी अन्सर्टिन्टी बनाई होई है कि बोल्ड सिच्वेशन्स रिमेइन फ्लूइड, त्रेड़ वार, अस वाले अस दे मिडल इस्ट कॉंफलिक्ट फेर जड़ि एदे विचे वखो वखरे इलाकियां दी एकानौमी बारे भी जो पिछले कई महिन्यां दा आसी थीम वेख रहे हैं के artificial intelligence दे infrastructure दे विजली investment हो रही है अमरीका च वो हो अमेरिका दे विच इस विले economic growth दा एक बहुत बड़ा एक कहलो एक engine बनी हुई है फिर euro area दे ने ने गल कीती है के euro area दे विच second quarter दे विच � चाइना दी एकानुमी ओवराल स्लो होई है पर जे देख्या जावे समुच्चे तोरते ग्लोबल एकाणुमी वो अजेवी काफी आखे समय दे बावजूद काफी रिजिलियन्ट, काफ़ी मजबूत स्थिती दे विच नजरा रही है मजभूत इन दे सेंस कि जो इस व फेर नाले ने लिख्या क्योंकि जदों जुलाई दे विच बैंक औफ कैनेडा ने इंट्रस्ट वेट वाली अनौंस्मेंट कीती सी, रेट अफकोर्स उदों भी होल कीता सि, उदों मॉनिटरी पॉलिसी रिपोर्ट भी जारी कीती सी ते बैंक औफ कैनेढा ते नाल ही गल ने कीती है कि जड़े रिफाइनरीज ने, जड़े कच्चे तेल नो रिपाइन कर दिया ने, उना दे मार्जन्स इस वले वदे होई ने। सो उदे करके दुनिया परदे विच जडे एक ओयल प्राइसीज दे वदे करके, जो इस व आज स्वेरे वाटसेब ते भी एक मेसेज आया जदों सी ओयल प्राइसीज दी गाल कर रहे सी कि अदे वेच रिफाइनरीज़ दा जला प्रैस गौजिंग आला काम वे भी बधेरा चाल रहा है। सो ओ जडी गाल सारे लिसनर ने लिखी सि, बैंक औफ केनडा न long term bond yields globally बहुत जादा वद गईं आने। पिछले दिना उस तानों याद होगा जदों bond yields वदियां सी उदों अमरीका दे treasury secretary Scott Bassett ने कह दिता सी के अमरीका दी treasury वल्लों हुण जाधा bonds buy back कीते जान गे तां के bond yields नूं खटा उन्दे विच ते stability लिए उन्दे विच कोई इससे तरह जपान दी करंसी नु सपोर्ट करन ले भी अमरीका ने जदों अपनी यूरोपियन करंसी दे रिजर्व वेचे सी वो भी कारण ही सि के बॉंड जील्जू किसे साभनार कंट्रोल कीता जा सके पर एक कदम चुक्के जान दे बावजूद इवन एस एरली � अमरीका दे विच वी बॉंड जील्ज वाद रही है ने, जपैन दे विच, यूके दे विच सारे पासे बॉन्ड जिल्ज विच वाधा हो रहा है। दे बोंड घिल्ज़ विछ वाथा होनदे में कारण की हुँदे हैं। इक ते जदों डैट लोड न वदज भे, � होर जादा इससे तरह वदी हुई रहेगी या होर झादा वदेगी। उदों फेर जड़े इंवेस्टर्ज ने अपने इंवेस्ट्मेंट वास्ते जदों हो बॉंड्स घरीद देने तो उदे उपर जादा उह रिटर्न बाल देने। छोईस करके बॉन्ड यील्ड जिरे किसे बंदे ने 10 साल दा बॉंड, किसे हेज़ फंड ने 10 साल दा बॉण्ड मनलो 2 साल पहला खरीद दिया सी। उन्होंनों पता है कि 10 सालां दे विच उदे उदे पर उन्नानों फर्मनेंट वही एक इंट्रस्ट वेट मिलना। So, असी पहलें भी यह दे बारे मतलब हर साल उदे दो डौलर तानू उदे रिटर्न वज़ों मिलेंगे, बॉंड दी जडी यील्ड है। पर जदों एकदम हला पैजवे की जी बॉन्ड वेच दिते जान। हुँ जदों बॉन्ड ती एकड़म सप्लाई वद जानी मारकेट दे वेछ। हो सकता क जदों पिजा डॉलर दा वो बॉंड किसे इन्वेस्टर ने वेच देता ता जड़ी बॉन्ड जील्ड है जड़ी पहलां 2% सी वो वदके 4% हो गई हुँ। क्योंकि पिझा डौलर ते हुंँ 2 डौलर मिलने ने। क्योंकि 2 डॉल्र ता पक्के हर साल मिलनी मिलन� इस तरह बॉंड जील्स वद दिया ने, बॉंड जील्स जदों वद दिया ने सरकार दी करजा चुकन दि जडी लागत है, वो वददी है ते जोंजों सरकार दी करुजे दे पंड पारी हुंदी जानदी है ते सरकार दे उस करजे नू सस्टेन करन ते कई बारी दुनिया दे एक हिस्से विच जदों बॉंड जील्ड वद्धी है उदे नतीजे वजों बाकी हिस्सयां दे विच भी बॉन्ड जिल्ड वदनी हैं शुरू हो जानती हैं ने क्योंकि हुँ साड़ा जड़ा फैनेंशल सिस्टम है वो आपस � जपान दे विच जदो इननी कट वियाज ते तानू करजा मिल जानदा सी, पैसे मिल झानदे सी या बैंक दे विच पैसे रखन करके तानू सगों कहलो एक पैनल्टी दे नहीं बेन दी सी ते उदे करके जपान डे विच चों बहुत सारा करजा लेके कई इंवेस तो जे जिपान दे विच बॉंड यिल्ज वद्धी आने, तक कई इन्वेस्टर सोचन गे कि असी फिर अपना पैसा है थों कड़के वापस जिबान दे विछ ला देने हैं। सो इसकरके सड़ा कहाने तो पावे है कि financial system इन्ना interconnected हो गया दुनिया परदे वीच कि एक उदे चटके दुनिया पर्दे विछ महसूस हुन देने। इससे करके तुसी पिछले 24 कंटे दे वीचे खाबरां सुनिया होन गियां कि बॉंड जील्ज एकडम दबारा तो दुनिया दे एलग-लग हिस्यां दे विछ शूट अप कर रही हैं। पामें जपान हो� नाल उन्हांने एभी कहा है कि कनेडियन डॉलर दी भी जड़ी वैल्यू है अमरीकन डौलर दे मुकाबले थोड़ी जी उदे विच मजबूती आईया थोदी जी अप्रेसियेशन आईए है फिर उसतो बाद कनेदियन इकानौमी दी गालो कर देने कि कनेडियन इकाणौ स्टैट कैनेडा ने इजडे नंबर जारी कीते एनुलाइस्ड बेसिस ते 3.3% दी ग्रोथ हुई है जीडिपी दी.
[00:10:09] फ़स्क्वार्टर कमजोर सी नो डाउट पर सेकंड कौर्टर दे विच 3.3% दि ग्रोथ है। हुण इदे वेच बैंक औफ कैनेडा ने हाउजिंग एक्टिविटी आड़े पासियों, उन्टैरियो दे विच सिंगल फैमिली होम्स दी विक्री बहुत वत चुकी है। क्योंकि उठे वो HST माफ करती न, ते एक मिलियन डौलर दे कार ते, एक लखती हिजा डौलर सिद्धा बचता नमे कार ते ते इससे तरह 1.5 वैसे सरकार ने पॉलिसी ते इसकर के लिए जान दी सी कि जले उठे फसे हुए अडे हुए कॉंडोमिनियम्स ने वो विक्स कनगे पर असल दे विच हुलारा मिल गया है सिंगल फैमिली होम सेल्स नु So, real estate activity थोड़ी जी बेतर होनी शुरू हुई है बैंक औफ अजे भी कनेडियन एकानौमी दे विच जड़ी कैन लेबर दी डिमांड वो उस पद्धर दी नहीं है जिननी के बैंक औफ केनाडानों लगे के वहो ठीक है, एक मजबूत एकाणौमी दा संकेत होगे अजे भी एकाणौमी दे विच एक्सेस सप्लाई है मत के कनेडियन एकानूमी दे विच ओवरॉल रिकावरी ते नजर आ रही है पर अमरीका दे टेरिफ्स करके ते अमरीका वल्लों होर जादा फ़र्धर टेरीफ़ दा एक्शन करन करके एकानूमी दे विच अन्सर्टंटी भी बहुत जाधा है क्योंकि ज आठ स्तंबर तों कैनेडा ने जड़े जवाबी टैरिफ्स ने वो लागू करने ने। जीतो बाद अमरीका अलडी कहा चुका कि जे कैनेडा ने टैरिफ्स लागु कीते ता हसी होर जादा सक्त जवाबी कारवाई करांगे। सो ओ जडी ट्रेड वार है अमरीका दे � पर गैसोलीन दियां जडियां वदियां हुआँ कीम्तां ने वे दे विच एक बहुत वड़ा फैक्टर प्ले कर रही हैं। फेर नाल ही उन्हें एभी लिख्या कि देखो गैस दियाں वदियाँ हुईँ कीम्तां हाल दी कड़ी है कोई एविडिन्स नहीं है कि हो कि जे असीं गैसोलीन दियां कीमता नू एकस्क्रूड करके वेखी है, फेर इंफलेशन 2.2% है। कोर इं्फलेशन जी दे विच्चों गैसोलीन ते फूड दियां कीमता नु मनफी कर देता जानदा एनरजी और फूड प्राइसीज नु। कोर इंपलेशन 2% ते के स्ट्रेट अफ हर्मूज आजे भी बंद है, मिडरलीस टाला कौन्फ्लिक्ट उदा आजे भी कोई उदे निवतारे दा राह नहीं नजर होंदा। इसकरके बैंक औफ कैनेडा दी इंफलेशन फोरकैस्ट दा जा रिसक है वद गया है। एथे फिर दुझी वार उनाने स्� मतलव के कच्चे तेल नू रिफाइन करन वाले अधारे ने, रिपाइनरीज ने, उनाने अपने प्रोफिट्स वदाय होईने, अपना मारजन वदाया होया, ते जे एक कहानी इससे तरह जारी रहनदी है, ता तेल दियां वदचुकियां कीमतां दा असर उन्हों हालदी कड़ी जिले बिजिनसेजने आदारे ने खुद अब्जौर्व कर रहे ने कुछ हद तक। उहो कॉस्ट पूरी तरह कन्जूमर्स तक पासवन नहीं किती गई। ते जे वो पास्वन कर दिती जानदी है ता इंफलेशन उनदे समय दे विच होर ज फिरे दे भी चेनाने ए लिख्या ग्राखीर लेना दा पेराग्राफ है के इकानुमी ते इंफलेशन ओवराल जे वेख्या जावे जुलाई दे बेड़ जो बैंक औफ कैनडा दी प्रडिक्शन सी मौनिटरी पॉलिसी रिपोर्ट वेले ओदे हिसाब नाली अगे चाल रही अजे भी uncertainty बहुत जादा है ते जो economic rebound second quarter देविट देखने मिल्या वो की बरकरार रह सकेगा trade war दे चल दे उनों लेके बहूत वड़े concerns ने inflation दा outlook भी इसे करके impact हो रहा सो इस हवदे चाल दे Bank of Canada monetary policy नू adjust करन वास्ते त्यार है जदों कदे भी इसदी � ते नाल फिर होने लिख्या कि बैंक औफ कैनेडा केनेडियंज दा कॉंपिडेंस इस गाल दे विच बरकरार रखना चाहूँदा कि कैनेडा दे वीच प्राइसिस स्टेबल रहन गियां ओस समय दौरान जदों दुनिया पर दे विच इस वेले जडिया अंसर्� दुनिया दी एकानूमी लगदा है विल्कुल ठीक ठाक ते वदिया चल दी होनी सी जे यहा मिडलीस टाला कॉंफ्लिक्ट ना हुंदा ते जे एहा ट्रेड़ वार ना हुंदी ते दोहां चीजां दे विच हाथ कीदा ट्रम्प एड्मिनिस्ट्रेशन दा जड़ी � तो यह पूरी अवरौल बैंक औफ कैनेडा दी रिपोर्ट है आज दी। उदे विच्चों ही कलां सामने आ गिया है। सरी कनेक्ट मेर ब्रेंडा लोग दी सलेट है। उन्हांने काल एक प्रेस कौन्फरेंस की थी ते उन्हांने जड़ी काउंसलर ने मंदीप कूर्णर ज कि जड़ा है नौर्थ जडा नौर्थ शोर वेस्ट वाटर ट्रीट्मेंट प्लांट बनना वी उदे उपर खरचा गिनना होना हूं देखो ओरिजिनली 2013 दे विच कहा गया सी कि 700 मिलियन डौलर जे प्लांट बनजना 2017 दे विच कया गया � दोहधार इकी तो बाद दोहहधार चौवी आओंदे आओंदे या नंबर यह बद के तिन पौंट अठ चे बिलियन डौलर हो गया मतलब के तीन हजार अठ सो सथ मिलियं कहानी शुरू के थां हो इसी सत सो मिलियं तो सत सो मिलियं च लगन वाला प्राजेक्ट तिन ह औरिजिनल नंबर साथ सो मिलियन तो शुरू होई थी 2013 ते प्रदीब कुनर ने इह जड़ा नंभर है इथे किदां पहुंचे उन्होंने कहा भी जड़ा है एन्यूल चार्ज मेट्रो वैंकूबर दे हर हाउसोल ते लगना उन्नों जड्डों फेक्टरिन कीता और नं� उडली बारे कहा जा रहा है के वी हो बारांख बिलियंज बनेगा। कहने वी पंद्रां तो फारां बिलीयं डौलर लग जाने हैं। वी मेंगा पैना जादा। मेर ब्रेंडालोक ने कले है किया कि यहाँ नौर्थ शोर वेस्ट वोर्टर ट्रीट्मेंट प्लांट ल तिन नुकाती योजना दसी है। एक ते कि मैट्रो वैंकूबर सिर्फ कोर सेवामा वाली ते आनत हुआ। वाटर ते सूबेज वाल। ते जड़े बोर्ड मेंबर्ज ने उन्हां दी गिनती 41 तो कटाके 16 कीती जावें। कि जडे शहरां दे विच 3.5 लख तो वद दी अबा ते नाल ही ब्रेंडर लोग ने कहा के सरी कला नहीं है जिहा कर सकता इदे वासे सानु सूबे दी मदद दी भी लोड़ा है कल प्रीमियर डेवी डीबी नू एक प्रेस कॉंप्रेंस ते इस बारे पुछहा गया ते उन्होंने कहा भी मैट्रो विंकूवर्त एक गॉंग शो बन � नाल ही फिर प्रीमियर ने कहा, कहनदे मैं हाउजिंग ते मुनिस्पल अफेर्ज मिनिस्टर क्रिस्टियन बॉयल नु कहा के हो आप्शंज त्यार करण के सुबा सरकार की कर सकती है? सो एक गल पकी है सुभा सरकार ने हुँ अक्टूबर दे विच जदों सेशन श लिन्डा एनिस दाय है, हे कहने कहते हैं मैंनु दसतो के इलेक्शन दा सीजन है पर बिना हे दसते के इलेक्षन दा सीजन है फिर उनने निशाना साथ दिया कल कीती गई इस प्रेस कॉंफरेंस ते लिनडा ऐनिस ने यह दावा कीता है अपनी प्रेस रिलीज दे विच पर हुण इलेक्शन ता कुछ हफते पहला ही वोकल होईने मैट्रो वैंकूबर दी माडी कार गुजारी बारे। नाल ही लिंडायनिस ने हिक्या पर हुण एलेक्शन ता कुछ हाफते पहला ही लोकल हुआने मैट्रो वैंकूबर दी माडी कार गु� बोर्ड ने इस प्लांट दा इंडिपेंडेंट रिव्यू इस खर्चे दा कैंसल करता सी भी मेयर ने उदोंस दी अलोचना क्यों नहीं सी कीती नाल ही फिर लिंडा एनिस ने अपनी प्रेस रिलीज़ दे विचे गल भी हाईलेट कीती है कि मैट्रो विंकुबर दी मारी का ही है भी होने एलेक्शन आ गया ते हर लेवल अफ गावर्मेंट हसी देखिया ना क्योंकि किसे दुझी लेबल अफ गावर्मेंट ते या किसी दुझी एजन्सी ते उदी गल्ती कड़के फिर वोटरानु लाम बंद करना बड़ा रास हौंदा पॉलिटिक्स � सो जड़ा एह एह पुलिटिकल नेरेटिव है रास बड़ा हुंदा पर इदे विचे कोई दोरामा नहीं कि मैट्रो वैंकूबर दी जो निकम्मी गार गुजारी है जिनने उन्हांने मना मुहीं है जे अनने वाह खर्चे कीते ने कि हरान नहीं हुंदी वेहके इटस ग्र� वो 3868 मिलियन दा कीमे हो गया? 3.86 बिलियं डॉलर दा कीमे हो गया? मैट्रो विंकुबर आले छे की कहने हैं?
[00:22:56] वो कहने भी नहीं नहीं, देखो बज़ेट साड़ा 3.86 भिलियं डॉलर ही है, जड़ा फॉर्मुला परदीप कुनर ने कहने, लगदा वर्तया, � इदे विच वक्खो वक्रे सोर्सिस तो साडे कोल पैसे होने है। फेडल सरकार दियां ग्रांट्स ने, वो भी ता लोकां दी पैसे ने। डिवेलप्मेंट कोस्ट चार्जिज ने, वह भी थे जदो बिल्डर नू डिडेलपमेंड कोस्ट चार्जिज ना पैंदा, वो क्योंकि रेड का सारा उत्थों पिया सी न, एकी उनना नु उदा कॉंट्रेक्ट विच टर्मिनेट कर दिता गया सी, ए ओहो अधारा सी, जीने नौर्थ शोर वेस्ट बॉर्टर ट्रीप्मेंट प्लांड दा कम करना कॉंट्रेक्ट पहला आनु मिलया सी. फ के जडीयां अदियां कॉस्ट्स ने, only a portion of the costs for the new waste water treatment plant, करजा थोड़ा ही लेना है सीं. ते कहनें जे लगता है कि परदीब कुनर ने, जड़ी करजे दी सर्विसिंग है, पावस करजे दी केश्ट है, ओ भी अपनी कॉस्ट दे वे जोडके 5.5 बिलियूं डौलर पु ते मेट्रो वैंकुबर दा खाना भी चिंता न करो ते 3.86 बिलियन डौलर दी रहना बजट इतना लोकां दे सिरते कोई पार नहीं पहेगा 700 मिलियन आला प्रोजेक्ट 3.86 भिलियन डौलर दा पहरया ते एवी हुन देखो कि यह असल कहानी सची सडे 5 बिलीयन ते आ It's unacceptable, जिस्त्रांदे है नमबर्ज ने। एक वेस्ट-वाटर ट्रीट्में प्लांट, जड़ा मेट्रो-वैंकूबर दी 10% आबाददी नु सर्व करदा है। सड़ी BC दी सरकार दा डैफिसिट किना है नु लेकिया, सी अकसर गल बात करते हैं। पिछले दिन पर जड़ा आहा साल चल रहा है इदे वास्ते डेफिसिट 13.3 बिलियान है वो पिछले सालारा भी डेपिसिद तां कट गया क्योंके टबैक वाली सैटलमेंट दे सारे पैसे पिचले साल जोड लेनाने पैसे आओंदे आनु किष्टांज लगनेने 18 साल किनी वारा पाओंध प्रोजेक्शन हुंदी है जदों फिर साल अगे अगे बद्धा, उदियां कॉर्टरली अपडेट्स हूंदी हुआंने, फिर जदों पुबलीक अकांट्स जारी कीते जांदे हैं, जदों बही खाते बंद हो जांदे है, फिर पता लगता है भी पिछले साल दी असल उन जदों इस सालदा बजर प्रेजेंट कीता सी ते सरकार ने उदे विच कहा सी वी सानू नैचुरल गैस जीयां जणीयां रॉयल्टीज आन गियां वी उदे नाल सानु वी असी देखो अनने नैँचुरल गैस दे प्रोजेक्ट डेवलब कर रहे हैं साड़ी सरका� ते नैचुरल गैस जिरे डेविन्यू सी, वो इन्हांने हलत कलकुलेट करले, ते पहला ता एवन नंबर एभी होंदा सी, भी टाई बिलियों डौलर फाल्तू इन्नने कलकूलेट करले आपंजान सालनाचू। ते जड़ी एहे कहानी है, गाल है सार कुछ समे पहला प्रुविन्शल सरकार दे नोटिज दे विच लेंदा। हुंदो भी सोचो कि त्रीटी एट, फर्स्ट नेशन आलयानु की अन्ना प्यासी है अकांट चेक करेंदा। क्योंके जडियां रॉयल्टीज आओंदियाने नैचुरल गैस दे प्रोजेक्ट दियां एनरजी मिनिस्टर एड्रियं डिक्स नू ते ओस समय दी फैनांस मिनिस्टर ब्रेंडा बेली नू आगा गीता कि तौड़े नंबरां दे भीच गडबड है। चुप करके बैठे रही सरकार। चुप करके बैठे रहे नाने चूँ नहीं कीती। पिछले कल लिख प्रेस कॉंफरिंस की थी गई। ओ प्रेस कॉँफरिन्स भी हमी खड़े पैर बस भी... भी पाई करनी पहनी है मुँ पुणजन वास्ते... नहीं ते बहुत जादा सवाल उठने गे। प्रैस कॉँफरिंस करके दस्या गया के... भी पंजान साल फिर स्वाले पैदा हुन्दा भी गलती होई के में हैं। भी कोई कम्प्यूटर प्रोग्राम चे बग आ गया, किसे बंदे ने गलती की थी, या कोई एहज, या कोई लुक्मी कुंडी सी, जड़ी के किसे तो भी घलती हो सकती सी। हुन परमुख तोरते उहो अलड़ी कनेडियन डॉलर्स दे वेच थी। इन्हांनों लग्या भी अच्छा नहीं है अमरीकन डौलरां छोएगा। सो कनेदियन डॉलर्स नु उसे अमांट नु कनवर्ट करता। मतलब उझे आपा आज दी तरीक्ष देखिए। ता एक डॉलर् सो इना ने कीता की के करन्सी कन्वर्जिन जड़ा आउरडी अमांट कनेरियन डॉलर्स दे विच सी उनु कनवर्ड करके उनू होर जादा वदा लिया। ये समझ बैठे बेता हैं अमरीकी डॉलरने। ते जीमें आपां एक्सल्स्प्रेडशीट दे भीच कम कर तीजी गलती की की थी कि जड़े सरकार दे अपने खर्चे ने वो दो थामां ते बजाए के 2026 आले खर्चेयां दे लेटेस्ट नमबर्ज पांदे जडे कॉस्ट इंपुट ने पाव नैचुरल गैस दी एक्स्ट्रेक्शन या उदी ट्रांस्पोटेशन वग current expenses पाउन दी थां, दो थामां ते पुराने खर्चे पाले। सोदे करके तौरा खर्चा कट गया, तौरा revenue होर बाद गया। वो number अध्यां सामने आया, कि ले जी ले, तो सनु loyalty बहुत जादा आ जानी है। हुँँ सरकार इनु डिफेंड कर रही है॥ वो कहने दे नहीं द यह तो जड़े पैसे आसी गलती नाल सोच बैठे सी भी साडडे को लाओन गियों नहीं आनें। कोई जेव चो निकल नही रहा कुछ। पर उझ जड़ा सब्सबाग एक बार देख गया ते तो भी वड़ी गल आ जड्ड़ा 13.3 बिल्लियन दा डेफिसिट आ इस मजूदा वि हुण ते कोई टबैको वाली सेटलमेंट दे पैसे भी नहीं है कि जड़े तुसी इस साल एलोकेट कर सकों। क्योंकि वो ता पिछले साल वास्ते सारे लाके रख ले। पैसे है जब आमें 18 सालना चौणे ने। इस तो ही बड़ा सवाले है कि जदियां क्रेडिट रेटि औरिडी सुबे दी क्रेडिट रेटिंग काफी जाधा थले जा चुक किया। उते मुल्टिपल डाउंग्रेट्स हो चुखे ने। अजे भी चलो सदी रेडिंगनाल ए लगदा, थैंकफुली। पर जो इनहरिट कीती सी, जो मिली सी रेटिंघ, जो डेविडी बी सो इदे बारे जड़े बीसी कंजर्वेटिव्स दे फाइनेंस क्रिटिक ने, गैविन डू ने होनो हो, उन्हांने एक गाल कीती है, कहने क्रेड़ ट्रेटिंग एजन्सिया ने भी देखना भी आच लीखी जानदा ते हे सरकार दी ओवराल जडी कारगुजारी है, इनहां दी क विवो इससा हमना डिजाइन कीता कि उदेनाल जिनने भी यहा नैचुरल गैस दे प्रॉजेक्स दे प्रौफिट होनगे वो 50% इंडॉस्ट्री प्राफिप्ट जड़े होनघे 50% वो कैप्चर कीते जानगे सरकार बलों ते कह रहे ने भी जिड़ा सदा वो फॉर्मुला � साल दा दो सो बनवें मिलियून डौलर देना ने फालतू जोड लिया सी.
[00:32:59] सो पंजान सालन दे विच हो एक पौंट चार छे बिलियून डौलर दे निड़े दा हमांट बनदा है, जिरा के ओवर कलकुलेट कर बैठे सी, ते कल फाइनली सरकार ने इस गलु एक वड्साब ते मेंसेज है, कहने होन होर नहीं पता होर किनिया गलतिया होन गी हैं, जिनिया पता ही नहीं, जिनिया खबरे के जाके कदों उजागर होन, जिना बारे कदों जाके पता लगे.
[00:33:31] सो इह भी गाल बात नाल दी नाल है जी.